Cầu sông Hàn

Cầu sông Hàn

Khi nhắc đến Đà Nẵng người ta không thể không nhắc đến sông Hàn thơ mộng và cầu sông Hàn – Chiếc cầu xoay đầu tiên của Việt Nam, là niềm tự hào của người dân thành phố Đà Nẵng. Chiếc cầu biểu tượng cho sức sống mới, là khát vọng vươn lên của thành phố Đà Nẵng, được xây dựng bằng sự đóng góp của mọi người dân nơi đây.

Không chỉ đem lại cho thành phố Đà Nẵng mỹ quan đô thị tuyệt đẹp cùng niềm tự hào vô cùng vì những nét độc đáo không có ở bất cứ nơi nào khác khiến người ta phải trầm trồ mà cầu sông Hàn Đà Nẵng còn là cầu nối quan trọng trong giao thông vận tải; du lịch; đánh thức, khơi dậy tiềm năng kinh tế của thành phố và là một dấu ấn văn hóa của người Đà Nẵng.

Năm 1998, cầu quay sông Hàn Đà Nẵng bắt đầu được thi công xây dựng và chính thức khánh thành, đi vào hoạt động năm 2000. Cây cầu do chính các kỹ sư Việt Nam thiết kế và xây dựng, đặc biệt là được xây dựng nên bằng đóng góp của tất cả người dân thành phố Đà Nẵng, chính vì vậy mà cây cầu có rất nhiều ý nghĩa với nơi đây.

Cầu có chiều dài 487,7m và rộng chừng 12,9m; gồm 11 nhịp, mỗi nhịp dài 33m, nối liền hai trục đường chính của thành phố Đà Nẵng là đường Lê Duẩn ở bờ Tây và đường Phạm Văn Đồng ở bờ Đông.

Có thể xoay 90 độ là đặc trưng nổi bật nhất của cầu quay sông Hàn. Phần giữa cầu có thể tách làm đôi và quay 90 độ quanh trục nằm dọc theo dòng chảy của dòng sông để mở ra một con đường mới cho tàu lớn đi qua.

 

 

dotrongxuan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *