Bến Nhà Rồng

Bến Nhà Rồng

Bến Nhà Rồng hay khu lưu niệm Bác Hồ nằm bên ngã ba sông Sài Gòn. Nơi đây ngày 5/6/1911, người thanh niên Nguyễn Tất Thành đã ra đi tìm đường cứu nước.

Đây vốn là trụ sở Công ty tàu biển Năm Sao của Pháp (còn gọi là công ty vận tải Hoàng Gia – Messageries Imperiales), được dựng từ năm 1863. Đây là nơi lưu dấu nhiều sự kiện lịch sử của đất nước. Từ bến Nhà Rồng, ngày 5/6/1911, Nguyễn Tất Thành (sau này là Chủ tịch Hồ Chí Minh) đã lên tàu Latouche Treville với công việc là phụ bếp, quyết tâm ra đi tìm đường cứu nước.

Trong suốt những năm kháng chiến chống Pháp và Mỹ, đây cũng là nơi chứng kiến nhiều sự kiện lịch sử như các cuộc bãi công của công nhân hãng tàu, các cuộc tấn công của bộ đội Việt Nam vào vùng Khánh Hội hay sự kiện đốt cháy tàu Alee của Pháp vừa cập bến Nhà Rồng vào đêm 15/10/1945. Từ tháng 9/1979, nhà Rồng được dùng làm nơi trưng bày những hiện vật về cuộc đời hoạt động của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Tháng 10/1995, nhà lưu niệm được đổi thành Bảo tàng Hồ Chí Minh, chi nhánh thành phố Hồ Chí Minh.

dotrongxuan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *